Friday, November 18, 2016

Vi điều khiển PIC16 và ngôn ngữ lập trình Hi-Tech C

Tác giả PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh
KS. Nguyễn Tấn Nó
Số trang 166
Tải về Mega

Môn học “Vi điều khiển và ứng dụng”“Thí nghiệm Vi điều khiển ứng dụng” đã được bộ môn Cơ điện tử Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đưa vào chương trình giảng dạy từ năm 2001. Sau một thời gian giảng dạy, nội dung của môn học thường xuyên được bổ sung và cập nhật cùng với sự phát triển của công nghệ bán dẫn. Tuy nhiên có nhiều nguồn tài liệu khác nhau, mang những khối kiến thức khác nhau, gây khó khăn cho quá trình tìm kiếm tài liệu của sinh viên, giáo trình “Vi điều khiển PIC16F và ngôn ngữ lập trình Hi-tech C” được soạn thảo nhằm mục đích hướng sinh viên khi bắt đầu tiếp cận với lập trình C trên vi điều khiển, mà cụ thể là vi điều khiển PIC của Microchip, vốn được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Nội dung chính của cuốn “Vi điều khiển PIC16F và ngôn ngữ lập trình Hi-Tech C” đã được giảng dạy cho sinh viên bộ môn Cơ điện tử trong những năm gần đây, đồng thời bổ sung kiến thức nhằm tăng cowngf khả năng lập trình điều khiển cho sinh viên, giúp định hướng cho sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới chuyên sâu hơn.

Ngoài mục đích phục vụ cho sinh viên chuyên ngành Cơ Điện Tử học tập, cuốn “Vi điều khiển PIC16F và ngôn ngữ lập trình Hi-tech C” cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho các sinh viên chuyên ngành thuộc lĩnh vực khác nhau như Điện - Điện tử và Từ động hóa.

Trong quá trình chuẩn bị và soạn thảo tài liệu này, tác giả đã nhận được sự góp ý của các chuyên gia, sinh viên và đồng nghiệp tại bộ môn Cơ điện tử, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh. Tác giả chân thành cảm ơn các đồng nghiệp, Thầy Cô của Khoa Cơ khí Chế tạo máy Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, các sinh viên hỗ trợ tác giả hoàn thành tài liệu này.

Vì trình độ và thời gian có hạn, do đó tài liệu không tránh khỏi những sai sót. Tác giả mong nhận được góp ý và nhận xét của đông đảo bạn đọc. Mọi thư từ góp ý xin gửi về Bộ môn Cơ điện tử, Khoa cơ khí chế tạo máy, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, số 01 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

No comments:

Post a Comment