Tuesday, November 8, 2016

421 Mạch điện ứng dụng của đồng hồ đo điện

Tác giả Trần Nhật Tân
Đỗ Văn Thắng
Số trang 282
Tải về Mega

Đồng hồ đo điện thông dụng như: Ampe kế, Vôn kế, Wat kế, Tần số kế... chỉ thị bằng kim hay hiện số, chúng không chỉ là các công cụ giúp biết được các thông số như: Dòng điện, điện áp, tần số, công suất... của nguồn điện cũng như thông tin khác liên quan đến kỹ thuật trong quá trình xử lý, vận hành lưới điện, mà còn với những mạch điện hợp lý, chúng có thể giúp chúng ta phát hiện, khắc phục được nhiều nội dung kỹ thuật có liên quang đến thiết bị điện, lưới điện một cách đơn giản.
Cuốn "421 mạch điện ứng dụng của đồng hồ đo điện", gồm 4 phần:
Phần I - Đồng hồ đo điện xoay chiều: Giới thiệu các mạch điện có liên quan đến các đồng hồ đo xoay chiều như: Ampe kế; Von kế; Wat kế; Tần số kế; Đồng hồ đo cosφ; Điện năng kế; Côngtơ đo công suất hữu dụng và vô công; Cuộn cảm dòng để đo dòng điện lớn; Cuộn cảm điện áp để đo điện cao áp; Cách đầu nối tổng hợp các đồng hồ trên bảng, tủ điện; Những lầm lẫn khi đấu nối các đồng hồ trên; Các mạch kiểm tra hiệu chỉnh chất lượng và khả năng làm việc của chúng.
Phần II -  Đồng hồ đo điện một chiều: Giới thiệu các mạch điện có liên quan đến các đồng hồ 1 chiều như: Ampe kế; Von kế; Kiểm định đồng hồ một chiều.
Phần III - Đồng hồ đo và điều chỉnh lắp trên tủ, bảng điện: Giới thiệ cách nối dây, cách sử dụng, lắp đặt các đồng hồ trên tủ, bảng điện trong điều kiện có thể và hợp lý.
Phần IV - Đồng hồ xách tay: đây là công cụ tiện sử dụng, đa năng và được sử dụng rộng rãi, phần này giới thiệu các sơ đồ có liên quan đến: Đồng hồ vạn năng; Ampe kìm; Đồng hồ đo cách điện (mê gôm mét) có kim chỉ thị hoặc hiện số. Đồng hồ đo điện trở đất: Đồng hồ kiểm tra nhiễu cáp điện để phát hiện sự cố trên đường cáp.
Trên 400 mạch điện được giới thiệu đề cập tới nhiều nội dung kỹ thuật, kinh nghiệm thực tế, kỹ xảo sử dụng các loại đồng hồ đa dạng và phong phú có tính ứng dụng cao trong thực tế, chắc chắn sẽ giúp ích cho những người thợ sửa chữa, người vận hành, các kỹ thuật viên ngành điện và những người bắt đầu được đào tạo để trở thành chuyên viên sửa chữa điện dân dụng và điện công nghiệp. Nó cũng là tài liệu có ích cho người ưa thích tìm hiểu những hư hỏng về thiết bị điện đang được sử dụng trong gia đình mình.
Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng chắc không tránh khỏi còn những sai sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của độc giả để hoàn thiện hơn trong những lần tái bản. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: Công ty CP sách Đại học - Dạy nghề, 25 Hàn Thuyên - Hà Nội.

1 comment: