Wednesday, November 16, 2016

Bài tập điều khiển tự động - Nguyễn Thị Phương Hà

Tác giả Nguyễn Thị Phương Hà
Số trang 264
Tải về Mega

Trong những năm gần đây, lý thuyết điều khiển và kỹ thuật điều khiển tự động (ĐKTĐ) các quy trình công nghệ, các đối tượng công nghiệp và quốc phòng đã có những bước nhảy vọt nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật máy tính và công nghệ thông tin. Lý thuyết ĐKTĐ cổ điễn không hề thay đổi giá trị của mình mà ngược lại có ý nghĩa đặc thù riêng. Nếu như trước đây đối tượng khảo sát của ĐKTĐ thường là hệ tuyến tính, tiền định thì ngày nay là các hệ thống phân tán có đối thoại với nhau liên kết thành mạng.

Ngành điều khiển học kỹ thuật liên quan đến nhiều lĩnh vực kỹ thuật đã trải qua giai đoạn phát triển, cơ khí hóa, điện khí hóa, tự động hóa và ngày nay điện tử hóa, sinh học hóa,... Ngành Điều khiển học kỹ thuật được xếp hàng đầu trong những lĩnh vực hứa hẹn nhất, tiềm năng phát triển của nó dường như là vô tận. Bởi vậy ĐKTĐ là môn học bắt buộc với tất cả các sinh viên ngành kỹ thuật. Quyển BÀI TẬP ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG được biên soạn theo nội dung môn học "Lý thuyết Điều khiển tự động" và "Cơ sở ĐKTĐ" nhằm nâng cao kiến thức, khả năng phân tích, tính toán và thiết kế hệ thống ĐKTĐ cho sinh viên.
Phần mềm MATLAB là một công cụ mạnh để khảo sát và thiết kế hệ thống được giới thiệu cho sinh viên qua các bài thí nghiệm ĐKTD.

Nội dung sách gồm Ba phần, được sắp xếp như sau:
Phần thứ nhất - Bài tập
   Chương 1. Hệ thống ĐKTD trong công nghiệp - 15 bài
   Chương 2. Hệ ĐKTĐ tuyến tính liên tục - 185 bài
   Chương 3. Hệ ĐKTĐ phi tuyến - 44 bài
   Chương 4. Hệ ĐKTD rời rạc - 64 bài
   Chương 5. Thiết kế ĐKTĐ - 11 bài
Phần thứ hai - Bài giải mẫu và đáp án
   Chương 6. Các bài giải mẫu và đáp án chọn lọc, gồm có
      71 bài giải hệ tuyến tính
      22 bài giải hệ phi tuyến
      29 bài giải hệ rời rạc
Phần thứ ba - Đề thi và đáp án
      28 Đề thi và đáp án

Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho sinh viên các trường đại học kỹ thuật và các bạn đang làm việc trong lĩnh vực ĐKTD.

Tác giả tỏ lòng biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo Bộ môn Điều khiển tự động - Khoa Điện - Điện tử và Tổ giáo trình Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh đã khích lệ, động viên và giúp đỡ nhiệt tình để hoàn thành cuốn sách này.

Bộ sách về ĐKTĐ là 1 quyển lý thuyết và 1 quyển bài tập đã được ra mắt bạn đọc lần đầu tiên vào năm 1995. Lần tái bản này, quyển bài tập được sửa chữa và bổ sung thêm một số đề thi và đáp án. Mặc dù đã cố gắng sưu tầm thêm nhiều tài liệu của các trường đại học trên thế giới, song khó tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế.

Tác giả chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các bạn đồng nghiệp và bạn đọc giả gần xa để nội dung quyển sách ngày càng hoàn thiện và phong phú hơn.

Thư góp ý xin gửi về: Bộ môn ĐKTĐ, Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - 268 Lý Thường Kiệt, Q10 - ĐT: 8.654.357.

No comments:

Post a Comment